Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

XUẤT BẢN SÁCH CHO NGƯỜI VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI THÌ CÓ ĐƯỢC BẢO HỘ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ KHÔNG?

Bảo hộ bản quyền tác giả người Việt Nam tại nước ngoài khi đăng ký xuất bản sách Việt

 

Dù xuất bản sách cho người Việt Nam tại nước ngoài hay là xuất bản sách cho người Việt Nam tại bất kỳ nước nào trên thế giới, đều cần phải được bảo vệ bằng quyền tác giả. Quyền tác giả là một trong những cơ chế thiêng liêng nhất của con người, hay được gọi là giá trị lớn nhất mà những cái đơn vị khác, hay thậm chí ngay cả chính tác giả ít khi chú ý đến. Nhưng thật ra, bản quyền tác giả là một trong những quyền thiêng liêng nhất của con người, đặc biệt là trong vai trò tác giả.

 


Ta đều biết rằng, tất cả những gì được tạo ra trên cuộc đời này đều có tác giả. Trong các lĩnh vực khác, người ta gọi là bằng sở hữu trí tuệ hay bằng phát minh, hoặc bằng sáng chế. Tất cả những khái niệm đó đều được gọi là bằng tác giả dưới dạng vật chất hoặc dưới dạng tinh thần. Dưới dạng vật chất, người ta gọi là là sở hữu trí tuệ. Công thức thì được gọi là bằng phát minh. Còn với các lĩnh vực sáng tác như viết sách, âm nhạc, thơ ca,… thì được người ta gọi là bản quyền tác giả. Bản quyền tác giả là trong những cơ chế thiêng liêng của con người, vừa mang tính chất là tác giả, vừa mang tính chất là quyền sở hữu, vừa mang tính chất tài sản của vũ trụ.

 

Chúng ta nắm rõ 3 khái niệm trên để hình dung ra được rằng, điều này quan trọng không chỉ ở Việt Nam mà là bất kỳ nơi đâu. Điều thứ nhất liên quan đến bản quyền tác giả đó chính là, tất cả những gì mà vào thời điểm cụ thể, tức là bạn tạo ra vào ngày đó, tháng đó, năm đó, bạn xứng đáng nhận được quyền tác giả dành cho mình. Đi sâu vào khía cạnh đó, chúng ta thấy được, bất kỳ ai cũng đều có cơ hội để sáng tạo nên thế giới vật chất. Bản quyền tác giả là thứ được công nhận - lần đầu tiên bạn được tạo ra nó vào thời điểm đó. Thứ hai, nó có ba loại hình thức: loại thứ nhất được gọi là vật chất, loại thứ hai được gọi là tinh thần, và loại hình thứ 3 được gọi là công thức. Loại hình vật chất được gọi là sở hữu trí tuệ, loại hình tinh thần thì được gọi là bản quyền tác giả và loại hình công thức thì được gọi là bằng phát minh.

 

Thứ ba, bản quyền tác giả là quyền thiêng liêng của con người, dành cho tất cả mọi ngành nghề. Người ta thường hay nói một điều rằng, thế giới được tạo ra từ một Đấng sáng tạo, hay một Đấng Tạo hóa. Tôi tin rằng khi bạn chạm sâu vào sự sâu thẳm của sáng tạo, bạn càng sáng tạo, bạn càng gần với Đấng Tạo hóa hơn. Và đó chính là ý nghĩa thiêng liêng của một thứ được gọi là bản quyền tác giả. Hầu hết mọi người sẽ tìm nhiều cách khác nhau để tiếp cận đến Đấng Tạo hóa, hay được gọi là tiếp cận đến nguồn của sự sống. Nhưng mà mọi người lại quên đi rằng, có một thứ mà họ có thể chạm đến rất dễ dàng, vì Đấng sáng tạo là đấng sáng tạo, nên bạn càng sáng tạo thì bạn càng gần với Đấng tạo hóa.

 

Đó là một trong những ly do mà tại Hoàng Gia, chúng tôi rất tôn trọng quyền tác giả của con người, cũng như quyền sáng tác của con người. Chúng tôi tin tưởng rằng nó có thể quý giá hơn những gì mà nó được đưa vào kinh doanh. Đó chính là hạt giống trí tuệ và hạt giống tinh thần. Trong tiếng Anh, có một từ rất là thú vị, đó chính là từ Royalty - bản quyền tác giả, Royal là Hoàng Gia. Đó là lý do tại sao có một sự hợp nhất rất hay giữa cái được gọi là tài sản Hoàng Gia và bản quyền tác giả.

 

Nếu bạn đi sâu hơn nữa, chúng tôi tin rằng câu chuyện không chỉ xoay quanh một thứ gọi là kinh doanh, hay không chỉ là chuyên môn của bạn. Nó không chỉ là công việc, không chỉ là chuyên môn mà nó là nguồn gốc của mọi tài sản ở trên đời. Mọi người có thể tìm kiếm Đấng sáng tạo bằng những cách khác nhau, nhưng xin nhớ rằng, bạn càng sáng tạo thì bạn càng gần với Đấng sáng tạo.

(Hanna - Royal Reporter)

 

Mọi chi tiết liên hệ:

Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn

Hotline: 0902467524

Email: trantrungkien@danhnhan.nethoixuatban@gmail.com

Website: www.trantrungkien.comwww.hoixuatban.com

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét