Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Làm thế nào để đăng ký bản quyền tác giả cho cuốn sách của bạn?

Khi bạn tạo sản phẩm nào đó, chẳng hạn như sách, bạn muốn đảm bảo rằng tác phẩm của bạn dù được xuất bản hay chưa xuất bản nó phải được bảo vệ bằng quyền tác giả. Trái ngược với những hình thức xingiấy phép chứng nhận khác, việc gửi bản sao tác phẩm của bạn qua thư xác nhận không phải là phương tiện đầy đủ để có được bản quyềnBản quyền tác phẩm của bạn thông qua luật thông thường là một cách chứng minh rằng tác phẩm của bạn là của riêng bạn. Việc đăng ký chính thức là cần thiết trước khi bạn có bất kỳ quyền hành động chống lại những người đang ăn cắp hoặc thu lợi được từ công việc của bạn.



1.Biết luật dành cho giấy phép bản quyền



Ở nước ta, việc đăng ký bản quyền dường như đã không còn khó khăn như ngày trước. Để tham khảo thêm những yêu cầu về giấy phép bản quyền, bạn có thể tham khảo tại đây.
Khi bạn đăng ký được giấy phép bản quyền có nghĩa là bạn sẽ sở hữu bản quyền đối với bất kỳ tác phẩm gốc nào mà bạn tạo ra - miễn là nó được chấp nhận dưới dạng có thể đọc được.
Đối với danh sách hiện tại của các quốc gia tham gia Công ước Berne, hãy truy cập vào Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tại http://www.wipo.int/members/en/. Việt Nam chúng ta là một trong những quốc gia đã tham gia Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO).
WIPO không cung cấp dịch vụ đăng ký bảnquyền, nhưng nó thừa nhận rằng nhiều quốc gia là thành viên sẽ có nhiều lợi ích về bản quyền của sáng tạo, đây là bằng chứng cơ bản cho toà án về quyền sở hữu bản quyền.

2.Ngày tháng chính xác cho bản quyền của bạn



Điều này sẽ bảo vệ bạn nếu có một tranh chấp về quyền sở hữu hợp pháp trong tương lai. Có một số cách không chính thức để củng cố khiếu nại của bạn mà không theo đăng ký chính thức, mặc dù không có điều khoản nào trong luật bản quyền liên quan đến các phương pháp này:
2.1.Xuất bản tác phẩm của bạn để đạt được sự bảo vệ bản quyền luật thông thường. Cho dù bạn xuất bản trên blog, báo, tạp chí hoặc trong sách, đây là một phương pháp khác để thiết lập bạn là tác giả gốc.
2.2.Đảm bảo rằng khi xuất bản, tác phẩm chứa tên đầy đủ của bạn và ngày xuất bản.

3. Sử dụng biểu tượng bản quyền



Theo luật áp dụng ở hầu hết các quốc gia, bạn sở hữu bản quyền của tác phẩm ngay khi nó được định dạng ở dạng có thể đọc được. Bằng cách đặt biểu tượng bản quyền (©) vào tác phẩm của bạn, bạn đang nói với người khác rằng đó là quyển sách của bạn và đưa ra ngày xuất bản gốc hợp pháp.
Bạn cũng có thể xem xét thêm tham chiếu đến pháp luật sao lưu yêu cầu bản quyền của bạn, chẳng hạn như: "© 2013, [tên của bạn]. Trừ khi được cung cấp bởi Đạo luật Bản quyền [ngày, v.v ...], không được sao chép bất kỳ phần nào của ấn bản này, được lưu trữ trong một hệ thống truy xuất hoặc không được lưu truyền qua bất kỳ hình thức hoặc bằng bất kỳ phương tiện nào mà không có sự cho phép trước bằng văn bản của nhà xuất bản ".
Biết pháp luật bản quyền của nước bạn. Đăng ký bản quyền của bạn ở nước bạn nói chung là một quá trình đơn giản, và nó thường có thể được thực hiện trực tuyến. Ở một số quốc gia (như Hoa Kỳ), bản quyền được đăng ký chính thức là bắt buộc trước khi bạn có thể theo đuổi một vụ kiện của tòa đối với người vi phạm bản quyền của bạn.
          Hoặc nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để có thể tự đăng ký bản quyền, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong nghề xuất bản sách, chúng tôi tự tin sẽ đồng hành cùng bạn để cuốn sách được hoàn tất một cách hoàn hảo nhất.



Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét