Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Thủ tục xuất bản sách! Quyển sách ra đời như thế nào?

Chào bạn, nếu bạn đang thắc mắc về thủ tục xuất bản sách, hôm nay mình xin giới thiệu một số thông tin về thủ tục xuất bản sách. Bạn có thể tham khảo bài viết này nếu bạn muốn trở thành một nhà văn chuyên nghiệp.

1/ Thủ tục xuất bản chỉ gồm có 1 loại giấy:


Giấy cam đoan tác giả, cá nhân (hoặc chủ biên) tự khai và có xác nhận của nơi đang làm việc hoặc nơi cư trú. Tùy theo sách do 1 tác giả hay nhiều tác giả viết mà sử dụng giấy cam đoan tương ứng. Nếu là giáo trình của trường/khoa thì điền giấy do trường/khoa đứng tên
Sau đó, xin gửi giấy này về nhà xuất bản, chúng tôi sẽ tiến hành đăng ký lấy mã số ISBN ở Cục Xuất bản.
Lưu ý: file/bản thảo nên gửi trước để chúng tôi có thể đọc và đánh giá tác phẩm đó có đạt tiêu chuẩn để xuất bản hay không.



Trong thời gian chờ mã số ISBN, tác giả gửi bản thảo in trên 1 mặt đúng theo khổ sách dự định in về nhà xuất bản (trong trường hợp tác giả không tự dàn trang được thì xin gửi file qua email, nhà xuất bản sẽ hỗ trợ).
Khi có bản thảo, nhà xuất bản sẽ tiến hành gửi đi thẩm định và biên tập, trong thời gian từ 7-15 ngày tùy theo tính chất phức tạp của bản thảo. Sau khi hoàn tất công đoạn biên tập, nhà xuất bản sẽ gửi lại bản thảo đã biên tập cho tác giả xem lần cuối. Những chỗ tác giả không đồng ý với chỉnh sửa của biên tập viên, xin khoanh lại và ghi “TÁC GIẢ BẢO LƯU”. Sau khi xem thật kỹ lần cuối, tác giả tự sửa trên file, in ra giấy can, tiếp theo là gửi bản thảo cùng với bản scan về lại nhà xuất bản (trường hợp máy của quý vị in bản scan không tốt, có thể gửi file hoàn chỉnh để nhà xuất bản hỗ trợ in bằng máy in chuyên dùng), chúng tôi sẽ đối chiếu, cấp quyết định xuất bản, giữ lại bản thảo để lưu. Trường hợp nhà xuất bản hỗ trợ dàn trang, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các công đoạn sửa lỗi và in giấy scan.
Khi có giấp phép xuất bản, chúng tôi sẽ thông báo quý vị đến nhận giấy phép và bản scan sau khi quý vị hoàn tất thủ tục đóng các loại chi phí đã ký trong hợp đồng.
Quá trình từ lúc tác giả liên hệ cho đến khi hoàn thành giấy phép và bản scan sẽ mất từ 15-20 ngày (trừ những trường hợp khẩn cấp)



Khi biết được thông tin về xuất bản (số trang, số lượng, khổ sách,....) nhà xuất bản sẽ trao đổi tiếp với quý vị. Tùy số trang và số lượng như thế nào, giá tiền có thể linh động theo các chỉ tiêu bạn muốn.
Lưu ý: Sách in xong phải nộp lưu chiểu cho nhà xuất bản 20 cuốn

4/ Chi phí in và cách tính giá bìa



-   Trường hợp Quý vị cần tư vấn về chi phí in và cách tính giá bìa, nhà xuất bản sẽ hỗ trợ tư vấn sau khi có giấy phép xuất bản.
Bây giờ bạn có thể yên tâm để bắt đầu xuất bản một quyển sách rồi! Chúc bạn sớm thành công trên con đường văn chương!



Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét