Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Làm thế nào để tìm kiếm nhà thiết kế bìa khi tự xuất bản? Dịch vụ thiết kế bìa



Tự xuất bản cuốn sách của bạn có nghĩa là bạn phải có nhiều kiểm soát và nhiều việc hơn cho đến khi sản phẩm hoàn chỉnh, đặc biệt quan trọng là sự kiểm soát đi kèm trách nhiệm. Thông thường, nếu bạn ký hợp đồng với nhà xuất bản, nhà xuất bản sẽ đảm nhiệm luôn cả phần thiết kế bìa. Nhưng nếu bạn tự xuất bản, bạn sẽ tự quyết định xem trang bìa của bạn sẽ trông như thế nào. Đối với lĩnh vực sách ở Việt Nam chúng ta vẫn chưa chú trọng vào bản quyền thiết kế bìa sách, họ chỉ chú trọng vào quyền tác giả thôi. Hôm nay, tôi sẽ cung cấp một số bước cơ bản giúp bạn tìm kiếm một nhà thiết kế bìa theo ý muốn của bạn.



1.Nói chuyện với bạn bè và đồng nghiệp


Dĩ nhiên bước này không thể thừa được, đa số mối quan hệ sẽ giúp ta rất nhiều trong công việc. Có thể một trong số những người bạn của bạn sẽ biết ai đó là một nghệ sĩ có tay nghề hoặc nhà thiết kế đồ họa và sẵn sàng làm việc với bạn để thiết kế bìa sách độc quyền cho bạn như là một công việc được thuê.
Các đề xuất cá nhân thường mạnh mẽ hơn là bạn để ai đó tự quyết định hết mọi thứ cho bạn. Khi bạn có mối liên hệ với nhà thiết kế, bạn có thể làm việc với họ trực tiếp mà không cần phải thông qua một ai đó, để tránh sự nhầm lẫn và không hiểu ý truyền đạt với nhau.
Làm việc với người mà bạn biết cũng có thể sẽ có giảm giá cho thiết kế bìa sách, nhưng đừng tận dụng điều này nhiều nhé!
Ngay cả khi nhà thiết kế bìa sách của bạn là một người bạn thân hoặc người thân, hãy cho thấy rằng bạn tôn trọng họ và nghề nghiệp của họ bằng cách luôn hỗ trợ cho công việc của họ, mà qua đó, họ sẽ hoàn thành thiếtkế bìa sách tốt nhất cho bạn. Nếu họ có ý định giảm giá cho bạn, hãy để cho họ đề nghị trước, bạn không nên yêu cầu.


2.Tạo một danh sách đáng tin cậy


Ngay cả khi bạn không may mắn biết ai đó sẵn sàng thiết kế bìa sách cho bạn, có rất nhiều trang giúp bạn tìm một nhà thiết kế phù hợp. Tham khảo tại đây.
Lưu ý rằng bạn không có khả năng để có được một nhà thiết kế bìa giàu kinh nghiệm, đỉnh cao theo cách này. Hơn thế nữa, công việc của các nhà thiết kế có tay nghề cao thường có nhu cầu cao, và họ sẽ không tìm kiếm việc làm trên các trang web trực tuyến.
Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một người mới bắt đầu hoặc sinh viên có kỹ năng và tài năng để thiết kế bìa sách đẹp cho bạn mà giá rất rẻ trong khi một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ tính phí rất cao.
Bạn cũng nên tránh cố gắng tìm một ai đó để tạo ra một trang bìa cho bạn miễn phí. Nếu bạn sẵn sàng thuê họ để thiết kế trang bìa của bạn, hãy sẵn sàng thưởng cho thời gian và công sức của họ.

3.Nói chuyện một số nhà thiết kế bìa sách


Bạn muốn cuốn sách của mình trông tuyệt vời, vì vậy ngay cả khi bạn cảm thấy thời gian lại quá bận rộn, đây không phải là lý doc chính mà bạn muốn chỉ thuê nhà thiết kế, bạn cần phải thể hiện sự quan tâm đến dự án của mình. Dành thời gian của bạn để nói chuyện với một số nhà thiết kế bìa sách và xem lại những thiết kế bìa họ đã từng làm trước đây.
Bạn không chỉ muốn đảm bảo rằng họ có những kỹ năng để rút ra những gì bạn muốn, bạn cũng muốn đảm bảo tầm nhìn nghệ thuật của họ và thiết kế thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bạn cũng có thể đưa ra deadline để tất cả mọi thứ sẽ đi đúng hướng theo kế hoạch của bạn.
Khi bạn nói chuyện với các nhà thiết kế bìa sách, bạn có một vài ý tưởng cơ bản trong đầu thì bạn có thể chia sẽ thẳng thắn với họ, như thế họ mới hiểu được ý muốn của bạn trước khi bắt đầu vào quá trình thiết kếbìa.

4.Soạn thảo hợp đồng bằng văn bản



Để tạo một hợp đồng làm việc hợp lệ, bạn phải có một thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng nêu ra các điều khoản của dự án và chỉ ra rằng bạn đã ủy nhiệm công việc cho nhà thiết kế bìa, nhưng nó sẽ thuộc về bạn sau khi hoàn thành.
Hợp đồng nên bao gồm thời hạn hoàn thành cụ thể và các loại tệp mà nhà thiết kế sẽ cung cấp cho bạn.
Kiểm tra với công ty bạn đang sử dụng để tựxuất bản sách của mình để có kích thước trang phù hợp, kích thước tệp và các thông số kỹ thuật khác mà nhà thiết kế cần. Những con số này cũng nên được bao gồm trong hợp đồng của bạn.
Tạo một mệnh đề liên quan đến quyền sở hữu và xác định rõ ràng bìa sách là thuê nhà thiết kế, họ đang thiết kế bìa sách cho bạn và người đó không có quyền sở hữu sau khi sản phẩm hoàn chỉnh.

5. Ký hợp đồng với nhà thiết kế bìa sách



Đảm bảo rằng nhà thiết kế hiểu rằng công việc mà họ tạo ra cho bạn là một công việc cho thuê và họ sẽ không có quyền sở hữu bản quyền trong đó.
Lý tưởng nhất là cả bạn và nhà thiết kế bìa sách nên ký hợp đồng tương tự. Nếu điều này không khả thi. Ví dụ: vì bạn đã thuê một người nào đó trực tuyến và họ sống xa - hãy xem xét sử dụng dịch vụ ký kết văn bản điện tử để và họ phải scan cho bạn.
Cả bạn và nhà thiết kế nên có một bản sao của hợp đồng đã ký trước khi công việc bắt đầu trên bìa sách của bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để có được một bìa sách tuyệt vời và giá cả hợp lí. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên nghiệp, đầy kinh nghiệm trong việc thiết kế bìa sách ở thị trường Việt Nam.





Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét