Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Tự xuất bản sách! Trở thành nhà văn bằng con đường mới nhất!

          Tự xuất bản sách có vẻ không còn là đề tài mới mẻ với các nhà văn ở Việt Nam ngày nay. Do đó, nhiều người vẫn luôn chọn đến hướng này để tự xuất bản sách. Nếu bạn vẫn còn mới lạ vớitự xuất bản sách, bạn có thể tham khảo bài viết này để có thêm nhiều thông tin về tự xuất bản sách là như thế nào.



1.Viết một cuốn sách mất rất nhiều công thời gian và khó khăn


Bạn có thể viết lách từ 2 đến 5 giờ mỗi ngày trong một khoảng thời gian từ vài tháng đến một năm. Nếu bạn nghiêm chỉnh về viết lách, hãy dành một phần đáng kể trong ngày để suy nghĩ, viết và sửa đổi. Tùy vào thời gian rãnh rỗi và lúc bạn cảm thấy thoải mái, đầy cảm hứng nhất để viết.
Nhiều nhà văn thấy rằng họ có năng suất và trí tưởng tượng nhất khi họ thức dậy vào buổi sáng. Bạn nên xem thử buổi nào là lúc bạn có thể viết tốt nhất và đừng quên dùng khoảng thời gian quý báu đó để phát huy hết khả năng của mình.
Đừng quên đọc sách để có thêm kiến thức. Đọc là “siêu thực phẩm” giúp các nhà văn nuôi dưỡng “tư tưởng” của mình. Dành thời gian trong ngày để đọc sách nhé, nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu nghiêm túc tham khảo thêm vài cuốn sách và những ý tưởng trong đó.

2.Khi bạn đã chuẩn bị


Tự xuất bản sách mất rất nhiều thời gian và công sức như tôi đã nói ở đầu bài. Hãy nhớ rằng đó là niềm đam mê của bạn để có được những cuốn sách ra mắt công chúng mà đôi khi sẽ mang những thất vọng đến cho bạn trên hành trình này. Điều đó đã được rất nhiều tác giả chia sẻ, tự xuất bản sách có thể là một liên doanh thú vị và có lợi nhuận, nhưng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn đã cảm thấy sẵn sàng xuất bản sách sau khi hoàn thành bản thảo, tốt nhất bạn nên bắt đầu tự xuất bản sách sớm nhất có thể.

3. Khám phá tùy chọn của bạn


Quyết định xem tự xuất bản sách là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn. Nói chuyện với một vài công ty xuất bản và so sánh tỷ lệ chi phí / lợi ích. Liệt kê lý do tại sao bạn muốn tự xuất bản cuốn sách của bạn, và nhận được một ước tính về chi phí; bao gồm chỉnh sửa, thiết kế bìa, in ấn có thể khá tốn kém. Xác định liệu lý do bạn tự xuất bản có quá nhiều hay không rồi hãy tiếp tục.

4.Chứng minh sách của bạn


 Hãy chắc chắn rằng nó đã hoàn chỉnh, chỉnh sửa, và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn tiến hành in ấn. Bạn có thể đưa ra một bản thảo cho một vài người bạn đáng tin cậy, những người sẽ cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị, và nói chuyện với bạn về các sự kiện, hoặc động lực cho các nhân vật, hoặc các chi tiết vụn vặt khác về cuốn sách của bạn.
Nếu bạn tham gia cộng đồng viết hoặc tham gia thường xuyên trên diễn đàn, hãy xem xét sử dụng diễn đàn đó làm nguồn tư vấn miễn phí (hoặc tương đối miễn phí). Diễn đàn có tính năng dành riêng cho người hâm mộ để giúp đỡ những người khác trên đường đi, và cho tác giả biết đó có phải là tác phẩm tuyệt vời hay không.

5. Thuê một biên tập viên

Thuê một chiếc tốt sẽ cung cấp cho bạn những phản hồi tốt nhất và cải thiện công việc của bạn với một chi phí nhỏ. Quyết định xem bạn có cần chỉnh sửa hoặc biên tập hay không. Chỉnh sửa là nơi mà các phần lớn các cuốn sách được thay đổi về nội dung phù hợp với độc giả. Việc biên tập lại phần lớn là việc tìm kiếm lỗi chính tả.

6. Tạo một tựa sách cuốn hút

Hãy tạo một tựa sách để thu hút mọi người. Tiêu đề của cuốn sách của bạn có thể cuốn hút mọi người mua sách của bạn hay không rất quan trọng.

7. Có được một nhà thiết kế để làm một thiết kế bìa chuyên nghiệp


Trừ khi bạn là một nhà thiết kế sẵn rồi và có thể làm điều đó cho mình,  nếu không hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bìa sách sẽ tạo nên trực quan tốt thu hút độc giả.
Điều này đặc biệt quan trọng nếu nó nằm trên kệ tại cửa hàng sách. Thử nghĩ xem một độc giả đang rối mù với hàng nghìn quyển sách trong nhà sách, nhưng bìa sách của bạn lại có nét gì đó đặc biết khiến họ chú ý. Điều đó đem lại cho bạn nhiều may mắn hơn.

8. Hãy làm giấy chứng nhận bản quyền  

Quyền tác giả là một trong những yếu tố rất quan trọng, nếu bạn không có giấy chứng nhận bản quyền, thì tác phẩm đó không phải của bạn. Trong tương lai, nếu sách của bạn trở nên rất nổi tiếng mà không có bản quyển tác giả, có thể bạn sẽ bị người khác kiện ngược lại vì bạn “ăn cắp” ý tưởng quyển sách này từ ai đó.

          9. Tìm nơi in sách
Giá cả sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của giấy và số lượng. Bạn có thể tham khảo những bài viết khác của tôi để tìm nơi in sách giá rẻ.


Nếu bạn có nhu cầu xuất bảnsách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét