Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Làm sao có thể trở thành Ghost writer? Dịch vụ viết sách

Dịch vụ viết sách là một ai đó thuê người viết sách nhưng họ sẽ đứng tên tác phẩm đó. Nhà văn gốc, hay tác giả, đang thuê dịch vụ viết sách như một nhà văn tự do để xuất bản tác phẩm sao chép có bản quyền. Dịch vụ viết sách thường được trả tiền trước khi hoàn thành công việc. Ở các quốc gia khác, dịch vụ viết sách khá phổ biến, nó còn có tên gọi tiêng là “Ghost writer” (tạm dịch: nhà văn ma)

Lý do để thuê một Ghost Writer


Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là một thực tế phổ biến. Khi ai đó muốn tạo một cuốn sách, Ghost writer có thể được thuê để viết lại và có nhiều công việc tương tự như viết quảng cáo, bản sao doanh nghiệp, cung cấp tài liệu mới, viết lại để sử dụng cá nhân hoặc chuyên nghiệp. Dịch vụ viết sách này được thuê chủ yếu như là một nhà văn tự do chuyên nghiệp, để tạo ra bản sao viết chất lượng cao và do đó các tác phẩm đều có bản quyền.
Các Ghost writer cũng được thuê để viết sách cho mọi người. Trong những trường hợp như vậy, tác giả của cuốn sách là người thuê Ghost writer, trừ khi tác giả sách muốn chia sẻ một số điều kiện với họ. Trong trường hợp này, Ghost writer có thể được liệt kê là đồng tác giả hoặc là "người biên tập" của cuốn sách, và nói chung điều này được liệt kê ở đâu đó trong trang xác nhận.
Đôi khi những Ghost writer này trở nên nổi tiếng, như đã nói với tên của Ghost writer được đề cập được liệt kê trên trang bìa của cuốn sách. Đây thường là trường hợp các Ghost writer đã nổi tiếng và được sử dụng bởi các tác giả thực sự của cuốn sách.

Bạn có thể kiếm tiền bằng nghề Ghost Writer?


Ghost Writer thường làm việc với số tiền rất cao, mặc dù các tiêu chuẩn cạnh tranh gần đây được các nước thế giới như Ấn Độ và Trung Quốc đặt ra, và với các đại lý dịch vụ đấu thầu đang tìm kiếm nhà thầu cao nhất trong các dự án viết sách. Nhưng trong nhiều trường hợp, một nhà văn ma sẽ tính một khoản phí từ 1000 đến 25.000 đô la để trở thành nhà biên kịch được một tác giả sách thuê để sản xuất sách chất lượng vượt trội, có thể viết từ 3 đến 6 tháng trong cuốn sách.
Một Ghost Writer được thuê cho chất lượng công việc của mình, và không nhất thiết cho "tên" của mình như một nhà văn sách. Nhưng có nhiều loại giao dịch mà họ có thể “cắt” với tác giả sách để tạo ra một thỏa thuận công bằng cho cả hai bên khi hợp đồng được ký kết giữa Ghost writer và tác giả sách.
Ví dụ, Ghost writer có thể mất một khoản phí thấp hơn trong trường hợp một cuốn sách rất có khả năng bán rộng rãi và tốt, chẳng hạn như $10.000 trả trước để viết sách, một khoản tiền có thể được thanh toán toàn bộ hoặc một phần một cuốn sách trước. Sau đó, họ có thể mất khoảng 10-20% tổng lợi nhuận của cuốn sách theo thời gian khi nó được bán, có lẽ với số tiền cao nhất mà Ghost writer được phép kiếm từ lợi nhuận gộp của cuốn sách. Phương pháp này chỉ được sử dụng khi sách được đảm bảo gần như được xuất bản và bán với lợi nhuận cao.
Ngoài ra, Ghost writer có thể mất phí thấp hơn nếu điều khoản được chia sẻ với tác giả sách. Một lần nữa, điều này chỉ được đề xuất khi cuốn sách được đảm bảo bán tốt hoặc vì lý do nào đó họ đặc biệt muốn tên của họ trên cuốn sách là một trong những tác giả của cuốn sách, vì lý do uy tín hoặc nhu cầu khác.

Dù thế nào đi chăng nữa, tùy thuộc vào tác giả sách và người viết sách để xác định xem Ghost writer có nên lấy toàn bộ số tiền của mình để trả tiền cho công việc "thuê làm việc" hay không, hoặc người viết sách muốn có tín dụng với tác giả sách hoặc để lấy một tỷ lệ phần trăm của tổng lợi nhuận của cuốn sách theo thời gian như là thanh toán cho công việc.

Làm thế nào để trở thành một Ghost writer


Tuy nhiên kinh doanh Ghost writer có thể khá hấp dẫn. Để trở thành Ghost writer để được trả lương cao, bạn nên có nhiều kinh nghiệm như một nhà văn tự do, có lẽ bao gồm một số sách được xuất bản dưới tên của bạn hoặc nhiều năm kinh nghiệm viết trang web và các loại bản sao khác cho doanh nghiệp. Bạn nên có kinh nghiệm như một nhà văn tự do người đã được trả tiền thường xuyên cho các dịch vụ của bạn, và sau đó bạn sự nghiệp trở thành một nhà văn tự do chuyên nghiệp được trả tiền. Mặc dù nền kinh tế có thể xấu, luôn luôn có chỗ trong nghề viết cho một nhà văn tự do khác. Và nó có thể là một nghề nghiệp rất hấp dẫn, một khi bạn biết cách xử lý những điểm yếu của nó, và một khi bạn học cách đối phó với khách hàng của bạn như một Ghost writer nên.



 Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét