Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Kiếm tiền từ sách! Chạy theo lợi nhuận hay biến cuốn sách thành công cụ marketing tuyệt vời nhất (phần 3)

Chào các bạn! Hôm nay chúng ta có thể đi tìm hiểu những cách kiếm tiền từ sách sau khi bạn đã có được sự thu hút dư luận từ quyển sách của bạn.

14 cách tốt nhất để kiếm tiền từ sách


Chúng tôi đã nêu ra bốn cách để cuốn sách giúp bạn thu hút sự chú ý từ mọi người bằng sách. Có rất nhiều cách bạn có thể tận dụng sự chú ý từ một cuốn sách để bán cái gì khác. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra những điều phổ biến nhất bạn có thể bán sau khi bạn đã thành công sự thu hút qua cuốn sách.
1. Bán dịch vụ tư vấn và huấn luyện:

Có một lý do mà mỗi nhà tư tưởng lớn viết một cuốn sách, và sau đó bắt đầu phát triển một công ty tư vấn hoặc làm việc cho một công ty tư vấn. Trên thực tế, hầu hết các "nhà lãnh đạo tư tưởng" thực sự chỉ là những nhà tư vấn đã viết những cuốn sách hay mà mọi người thực sự thích, ví dụ như John Hagel tại Deloitte , Clayton Christensen tại Trường Kinh doanh Harvard , v.v ...
Chúng tôi cũng có một lượng khách hàng là các chuyên gia tư vấn. Một khi họ đạt đến một mức độ thành công nhất định - đủ khả năng để thuyết trình - họ muốn được truyền tải lại những thông điệp đó nhưng trước tiên họ muốn thu hút dư luận qua cuốn sách.
Bạn có thể suy nghĩ một cái gì đó như "Nhưng nếu tôi viết một cuốn sách nói về những gì tôi biết, tại sao mọi người thuê tôi?"
Tôi đã kể cho bạn câu chuyện về Melissa. Cô đã đặt ra rất nhiều những gì cô biết trong cuốn sách của cô, và đó là lý do duy nhất cô được thuê bởi các nhà bán lẻ lớn. Họ muốn biết những gì cô biết trước khi họ thuê cô.
Và tôi đã nói chuyện về cách tôi tìm thấy cuốn sách của Cameron Herold - cuốn sách của ông ta làm tôi muốn thuê anh ta hơn. Hầu hết những gì Cameron dạy tôi mỗi ngày đều nằm trong cuốn sách của ông. Về cơ bản tôi trả tiền cho anh ta để giúp tôi áp dụng nó vào tình huống của tôi, và có thể cho mười phần trăm của các vấn đề mà không có trong cuốn sách của anh ta.
Nhưng đó là điểm: những người thuê tư vấn và huấn luyện viên đang thuê họ để dạy họ và đội của họ, họ không chỉ thuê kiến ​​thc trong cun sách .
Cuốn sách là cách bạn chỉ cho họ thấy rằng họ nên thuê bạn.  
Một ví dụ tuyệt vời nữa là Dorie Clark . Chỉ trong vài năm, cô đã từ một nhà báo làm việc, đến một nhà tư vấn tiếp thị và tư vấn thương hiệu nổi tiếng và bây giờ cô là giáo sư ở Duke, cô hay nói chuyện với các nhóm như Ngân hàng Thế giới và IMF. Làm thế nào cô ấy làm điều đó? Vâng, rất nhiều công việc khó khăn tất nhiên, nhưng cô ấy phần lớn thành công trong hai cuốn sách của mình, và cuốn sách đã đưa cô ấy lên một tầm cao mới hơn, mở ra một hành trình sự nghiệp đỉnh cao của cô ấy.
2. Bán một sản phẩm vật lý:

Một cách khác rất có lợi nhuận để kiếm tiền từ sách là sử dụng nó để quảng cáo một sản phẩm vật chất.
Hãy tìm kiếm trên Amazon dưới sách " giảm cân " hoặc "ăn paleo". Bạn sẽ thấy hàng nghìn cuốn sách, và rất nhiều trong số đó chủ yếu là hướng dẫn của người mua về các sản phẩm thực, như chất bổ sung, các công ty thực phẩm hoặc một số sản phẩm giảm giá.
Chẳng hạn, lấy Mark Sisson, người đã bắt đầu Kế Hoạch Primal . Ông đã xuất bản gần một chục cuốn sách về phiên bản của ông về chế độ ăn kiêng paleo. Chúng là những quyển sách tuyệt vời. Ông bán chúng trên Amazon, và thậm chí còn đưa nhiều người về trang website chính thức của ông để mua hàng.
Không chỉ giúp họ ăn đúng, nhưng Mark cũng có một dòng sản phẩm Primal Blueprint bổ sung và những thức ăn mà mọi người có thể mua. Ông ta còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, bởi vì không những giúp người khác ăn đúng mà còn cung cấp những thực phẩm có sẵn giúp họ dễ dàng thực hành hơn. Quả là tuyệt diệu.
Hãy suy nghĩ về nó – chỉ một quyển sách có thể đem đến khách hàng cho bạn nhiều hơn là bạn phải trả một chi phí đắt đỏ cho quảng cáo cũng như quảng cáo của bạn sẽ bị mờ dần trong hàng trăm quảng cáo tương tự khác.
Quyển sách không chỉ giúp khách hàng tin tưởng bạn, mà nó còn giúp bạn trở thành một chuyên gia cho lĩnh vực đó.
Bởi vì Mark có những quyển sách hay về ăn uống mà bạn tin tưởng, ngay cả bạn sẽ tự động đưa ra những nhu cầu từ chính bản thân bạn.
3. Xây dựng sự nghiệp tư vấn và giảng dạy:

Một trong những cách chính để kiếm tiền từ một cuốn sách đang sử dụng nó là trở thành người tư vấn (hoặc tăng tỷ lệ người xem cho các buổi biểu diễn “talk show” của bạn).
Thật khó để trở thành một diễn giả chuyên nghiệp mà không có một cuốn sách. Những người tư vấn hay giảng dạy bắt đầu nói về nghề nghiệp mà không có sách, nhưng gần như tất cả cuối cùng đã viết một quyển sách, và khi họ làm, thu nhập của họ sẽ tăng lên.
Điều này là do cuốn sách là một tấm danh thiếp dành cho người tư vấn hay giảng dạy. Đó là một điều cần thiết. Một cuốn sách là cách mọi người biết chắc chắn bạn có đủ điều kiện để nói chuyện với họ về chủ đề của bạn.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là Kevin Kruse. Tác giả Blog Journey đã nói chi tiết về cách ông kiếm tiền từ sách trong năm đầu tiên với tư cách là một tác giả, và trong khi ông bán 70 cuốn sách, ông đã thực hiện hơn 100 talk show mỗi năm với những lợi nhuận rất cao. 
Có thể trong danh sách này, chúng ta không thể bỏ qua hiện tượng toàn cầu Nick Vujicic, một người không chân tay, một người truyền bá Phúc Âm, ông ta đã trở nên rất thành công trong các buổi truyền giảng, cũng như phát hành những cuốn sách viết về cuộc đời mình rất thu hút dư luận.
Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét