Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Làm thế nào để gửi bản thảo đến nhà xuất bản?


          Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch viết một quyển sách và xuất bản nó. Hẳn bạn cũng phải chuẩn bị luôn cả bước gửi bản thảo đến nhà xuất bản.
          Điều này chắc cũng gây phiền toái cho bạn, nếu bạn là người mới bắt đầu. Do đó, hôm nay tôi xin chia sẻ một số thông tin cơ bản nhưng không kém phần quan trọng để bạn có thể tham khảo về cách gửi bản thảo đến nhà xuất bản.

1. Quyết định xem bạn có cần một đại lý hay không?

Quyết định xem bạn có cần một đại lý hay không để gửi bản thảo. Không phải tất cả mọi người cần một đại lý để có được một cuốn sách xuất bản. Có một đại lý có thể là một tài sản to lớn, tuy nhiên, nếu bạn đang nhắm đến để có được xuất bản trong một thị trường lớn hơn. Bạn nên cân nhắc trước khi gửi bản thảo, để cuốn sách của bạn không đến một nơi như Ngôi nhà Ngẫu nhiên, nơi nhận được hàng nghìn bài viết mỗi ngày.
Công việc của bạn có giá trị thương mại đáng kể và bạn đang tìm kiếm để xuất bản thông qua một ngôi nhà lớn? Nếu bạn đang viết một tác phẩm về vấn đề “nóng” trong xã hội, hoặc nếu bạn đã có danh tiếng trong thế giới văn học, một đại lý có thể đưa cuốn sách của bạn đến đúng nhà xuất bản.
Tuy nhiên, bạn có thể hướng tới một nhà xuất bản độc lập. Những nơi này thường không yêu cầu đại lý. Nếu bạn đang viết một cái gì đó với hy vọng nhận được xuất bản thông qua một báo chí, chẳng hạn như những mẩu chuyện ngắn, có thể bạn không cần một đại lý.
Đa số những nhà xuất bản hiện nay luôn chủ trương nhận bản thảo bằng email hoặc gửi trực tiếp. Đó cũng là một trong những cách gửi bản thảo phổ biến nhất trên thế giới.

      2. Nếu bạn có quyết định đi tìm đại lý


          Hãy suy xét và cố gắng tìm đúng đại lý. Nếu bạn quyết định đi tuyến đại lý, hãy tìm kiếm một đại lý liên quan cho bản thảo của bạn. Dĩ nhiên, bạn không muốn gửi bản thảo của mình cho các đại lý ngẫu nhiên.
Bạn có thể tìm kiếm những đại lý trên mạng, những đại lý có công ty thông tin chi tiết rõ ràng. Cố gắng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bạn tiến hành gửi bản thảo. Cũng như với đại lý, hãy đảm bảo bạn biết rõ về nhà xuất bản. Nhà xuất bản chủ yếu xuất bản tiểu thuyết văn học và sách biếm họa có thể không quan tâm đến các tác phẩm dựa trên thể loại, như khoa học viễn tưởng và tưởng tượng.

       3.Làm theo các nguyên tắc của nhà xuất bản


Làm theo tất cả các nguyên tắc gửi khi gửi bản thảo của bạn. Khi bạn đã tìm được đúng đại lý hoặc nhà xuất bản, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ các hướng dẫn gửi khi gửi bản thảo của bạn. Các đại lý và nhà xuất bản nhận được nhiều bài nộp mỗi ngày và họ không muốn nhận một bản thảo không được định dạng đúng.
Thực hiện theo định dạng cơ bản, chẳng hạn như yêu cầu về kích thước lề, phông chữ, các trang tiêu đề, v.v ... Tốt nhất bạn nên gửi file PDF.
Nếu bạn gửi bản thảo bằng đường bưu điện, nhiều nhà xuất bản yêu cầu bạn phải bao gồm một phong bì dán tem có tự khắc để họ có thể gửi lại cho bạn một sự chấp nhận hoặc từ chối.
         Đây là những bước cơ bản nhất để bạn lên kế hoạch tìm kiếm nhà xuất bản và gửi bản thảo.  Chúc bạn thành công với con đường văn chương của mình.


        Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét