Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Quy trình xuất bản sách như thế nào?

Đối với tác giả lần đầu tiên, quá trình xuất bản sách có thể là một quá trình khó khăn. Viết và xuất bản một cuốn sách không chỉ là một nỗ lực sáng tạo, đó là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, chau truốt. Như với bất kỳ công việc mới nào đều có một đường để học tập. Vì vậy, để giúp bạn vượt qua những khó khăn, sau đây là cách tiếp cận từng bước đối với tiến trình xuất bản sách:

1.Tiếp thị sách



Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bước đầu tiên không phải là viết sách của bạn. Tôi khuyến khích các tác giả, thậm chí trước khi họ khởi động viết sách, hãy suy nghĩ nghiêm túc về những người mà họ tin là sẽ mua và đọc sách của họ.

Đôi khi chúng ta nghe, "Đây là một cuốn sách bất cứ ai muốn đọc." Cách tốt nhất để tiếp thị sách của bạn về mặt thương mại là tìm hiểu về độc giả của bạn trước tiên. Thường có một câu trả lời rõ ràng cho các cuốn sách phi hư cấu. Ví dụ: một cuốn sách về việc thành công trong bán hàng có khả năng thu hút những người kinh doanh tham gia vào việc bán hàng. Các độc giả rõ ràng nhất sẽ là những người quản lý tìm kiếm các kỹ năng đào tạo mới hoặc những người bán hàng tìm cách trau dồi kỹ thuật của họ để phục vụ khách hàng và tổ chức của họ tốt hơn.

Với các cuốn tiểu thuyết, khán giả có thể khó nắm bắt hơn. Nhưng họ không chỉ là những người thích đọc sách của bạn. Họ có thể là người sẽ nói về cuốn sách của bạn cho người khác. Ví dụ, nếu bạn đã viết một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng kinh dị, thị trường mục tiêu rõ ràng là những người thích thể loại đó. Tuy nhiên, có lẽ nhân vật chính của bạn là ma cà rồng mèo ma quái. Sau khi đọc nó, họ dĩ nhiên sẽ đi kể với những người khác có cùng sở thích đọc truyện kinh dị.


Đây cũng là lúc bắt đầu phát triển kế hoạch tiếp thị sách của bạn. Để được trợ giúp thêm về việc phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn, hãy xem "Cách tạo kế hoạch tiếp thị chiến lược cho sách của bạn" cũng trong trang web chỉ dành cho thành viên của Authors Academy.


Bây giờ bạn viết cuốn sách. Bước này có thể vô cùng khó khăn. Đó là một điều để có một ý tưởng, một điều khác để biết bạn muốn bán nó cho ai, nhưng để hoàn thành dự án có thể rất khó khăn. Nhiều trang web của nhà văn khuyên bạn nên đặt mục tiêu trang hoặc thời gian để giúp bạn luôn đi đúng hướng.

Một cách để giúp bạn cấu trúc sách của mình là tạo một phác thảo trước tiên. Sau đó điền vào các khối được nêu. Bằng cách đó, khi bạn gặp khó khăn trong một phần, bạn có thể viết trong một phần được xác định trước. Hãy hình thành khung và nội dung sơ lược các chương trước sẽ giúp bạn viết tốt hơn.

3.Chỉnh sửa

Chỉnh sửa, chỉnh sửa và chỉnh sửa sách của bạn! Đối với nhiều tác giả, đây là phần phá vỡ ý chí của họ để tiếp tục. Nhiều tác giả cảm thấy thoải mái khi biết cuốn sách của họ cần công việc gì, nhưng đối với những người khác, bản chỉnh sửa phát triển có thể giúp hiển thị cho họ những nơi để xây dựng hoặc cắt bỏ bớt. Do đó, họ thấy không thích nếu chỉnh sửa bản thảo, nhưng nếu không có bước này, tác phẩm của bạn sẽ không mượt mà cho lắm.

          4.Xuất bản



Nếu bạn định cố gắng xuất bản sách của mình thông qua nhà xuất bản "truyền thống" (cấp quyền), bạn có thể cần một tác nhân văn học. Hầu hết các nhà xuất bản đều có nhiệm vụ gửi mà bạn phải tuân thủ. Trước khi gửi bản thảo của bạn, hãy đảm bảo bạn tuân thủ các nguyên tắc của nhà xuất bản. Một lưu ý nữa là hầu hết các tác nhân văn học yêu cầu nộp phải được thực hiện theo một cách nhất định. Nếu không làm theo các hướng dẫn, bạn sẽ làm hỏng cơ hội của bạn trong việc tìm kiếm đại diện.

Nếu bạn đang xem xét các phương pháp hoặc công ty khác nhau để xuất bản sách của mình, đừng đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào cho đến khi bạn đã chọn lọc kỹ lưỡng và tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau.


Nếu bạn quyết định làm việc với dịch vụ xuất bản để xuất bản sách của mình, đó là điều mà tác giả lần đầu tiên xuất bản sách sẽ chôn làm (và đối với hầu hết các tác giả, đây là cách tiếp cận chính xác để xem), những điều khác nhau sẽ xảy ra tiếp theo. Lý tưởng nhất, bạn sẽ thảo luận về mục tiêu, ý tưởng bố cục nội thất và khái niệm thiết kế bìa của bạn với dịch vụ xuất bản của bạn. Tùy thuộc vào loại sách, cách bố trí sách và quy trình thiết kế bìa sẽ mất vài tuần đến vài tháng.

6.Chỉnh sửa sách

Sau giai đoạn thiết kế và bố trí, hầu hết các công ty cung cấp cho khách hàng tác giả của họ một tệp điện tử của khối sách để xem xét. Đây là một bước rất quan trọng vì đó là cơ hội của bạn để đi qua cuốn sách với đội ngũ biên tập. Ngay cả khi cuốn sách của bạn đã được sao chép, việc đọc qua từng cuốn sách là điều cần thiết để đảm bảo rằng mọi lỗi đánh máy đã được chỉnh sửa, mỗi câu đều được đặt đúng dấu chấm và sách đó chính xác theo cách bạn muốn. Thông thường, thời gian xem xét tác giả này sẽ diễn ra trong một thời gian một tháng.

Đảm bảo rằng bạn đã dành nhiều thời gian trong lịch tiếp thị của mình cho giai đoạn này để bạn có thể nhận được sách đã hoàn thành kịp thời cho bất kỳ sự kiện tiếp thị nào được lập lịch như bản hợp đồng sách!

7.Tiếp thị sách


Tiếp thị sách của bạn. Dựa trên công việc bạn đã làm trong Bước 1, lý tưởng là bạn đã có ý tưởng rất hay về cách thức và người mà bạn định tiếp thị sách của mình. Hy vọng rằng bạn đã tạo ra tiếng vang cho dự án của mình trong suốt quá trình xuất bản và giờ đây có thể thực sự nhấn mạnh và đưa kế hoạch tiếp thị của bạn được đưa vào thiết bị cao cấp. Tất nhiên, ngay cả khi bạn đã thuê một người nào đó để giúp bạn, chẳng hạn như một nhà báo, họ vẫn muốn chính bạn làm một số công việc để tiếp thị sách của bạn!


Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét