Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Kiếm Tiền Từ Sách! Chạy Theo Lợi Nhuận Hay Biến Cuốn Sách Thành Công Cụ Marketing Tuyệt Vời Nhất (Phần 4)


Chào các bạn! Hôm nay chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu những cách kiếm tiền từ sách sau khi bạn đã có được sự thu hút dư luận từ quyển sách của bạn.

4. Bán sản phẩm khóa học/thông tin video :
Sử dụng sách của bạn làm công cụ tiếp thị và dẫn đầu cho một khóa học video là một cách hay để kiếm tiền từ một cuốn sách.
Về cơ bản, nếu cuốn sách của bạn có thể giúp người đọc mở mang kiến thức, bạn có thể tạo phiên bản nâng cao được phân phối dưới dạng khóa học video và thu thêm nhiều tiền từ nó. Đây chính là một trong những cách phổ biến nhất của những nhà tư vấn và huấn luyện hiện tại với tốc độ phát triển của internet.
Một trong những lợi ích chính là trong khi mọi người không phải trả nhiều hơn vài chục ngàn cho một cuốn sách, họ thường phải trả vài trăm ngàn hoặc nhiều hơn cho một khóa học video.
Điều này thực sự là hợp lý, bởi vì nhiều người học dễ dàng hơn từ video và âm thanh hơn là đọc từ sách.
Nhưng liệu nó có hợp lý hay không thì không quan trọng - vấn đề là làm một quyển sách và sử dụng nó để bán những tài liệu tương tự như khóa học video là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ sách.
5. Bán một sản phẩm phần mềm/SaaS:

Một cuốn sách kiếm tiền là một cách tuyệt vời cho một công ty bán phần mềm, đặc biệt là SaaS.
Ví dụ tốt nhất là HubSpot . Công ty đó phát minh tiếp thị trong nước, vì vậy họ đã làm gì để quảng bá nó? Trong số những thứ khác, họ đã viết một cuốn sách gọi là Inbound Marketing.
Cuốn sách thậm chí là một bước đột phá cho công ty HubSpot rất nhiều. Cuốn sách chủ yếu là một quảng cáo lớn cho phương pháp tiếp thị của họ (tiếp thị trong nước), và bạn có thể đoán những gì họ đạt được sau khi xuất bản quyển sách? Một doanh thu lớn từ người tiêu dùng mà lại giảm chi phí tiếp thị rất nhiều.
Sử dụng phần mềm của họ là cách dễ dàng nhất để thực sự tiếp thị công ty bạn đến người khác, vì vậy cuốn sách không chỉ cung cấp giá trị thật sự cho người đọc, nó bắt đầu việc chuyển đổi rất nhiều độc giả cho khách hàng. 
Chúng tôi phát triển một cách mới và sáng tạo để biến ý tưởng của bạn thành một cuốn sách, một điều không mới nhưng không dễ dàng để làm... và sau đó chúng tôi bắt đầu viết một cuốn sách giải thích toàn bộ quá trình của chúng tôi. Có nghĩa là toàn bộ quá trình, bao gồm các mẫu chúng tôi sử dụng với tác giả, mọi thứ.

Tại sao chúng tôi sẽ làm điều đó? Nó tương tự như phương pháp tư vấn / huấn luyện viên:
Cuốn sách của chúng tôi cho thấy các tác giả tiềm năng của chúng tôi để họ có thể hiểu nó và xem nó tuyệt vời như thế nào. Đó là quá trình của chúng tôi hoàn toàn tuyệt vời khác với chứng minh nó một cách chi tiết.
Cũng có nhiều người hoài nghi về cách này, mặc dù họ đã đọc cuốn sách rồi và nghĩ rằng: "Đây là thiên tài, nhưng tôi sẽ tự làm." Sau đó, họ lại nhận ra họ yêu thích quá trình này, nhiều người nhận ra rằng thời gian của họ là có giá trị, vì vậy họ chỉ trở lại với chúng tôi để tiến hành việc dịch vụ viết sách.
Trên thực tế, càng có nhiều người sử dụng phương pháp của bạn thì tốt hơn - họ sẽ nói về bạni và quá trình làm việc của bạn, cũng từ đó sẽ tạo ra tiếp thị truyền miệng.
7. Thúc đẩy các nhóm cộng đồng/nhà báo có trách nhiệm:

Có rất nhiều người đã trả tiền Masterminds, và rất nhiều khách hàng của họ tìm hiểu về họ và muốn gia nhập nhóm của họ vì họ đã viết sách cho những người thành công.
Một ví dụ điển hình là Joe Polish. Anh ta có nhóm này gọi là Genius Network, với chi phí $20.000/năm tham gia.
Anh ấy đang làm một quyển sách với chúng tôi để giải thích chính xác cách anh ấy xây dựng và điều hành nhóm người của mình, làm thế nào anh ấy thành công như là một người điều hành mạng xã hội, điều này sẽ thúc đẩy rất nhiều người đăng ký vào nhóm của anh ấy.
Một ví dụ khác là James Maskell. Ông điều hành hội nghị thượng đỉnh Evolution of Medicine và nhóm người tiên phong, nơi hàng chục ngàn chuyên gia y tế gặp gỡ và thảo luận các chủ đề, và cũng đang viết một cuốn sách mới, điều này sẽ tạo ra nhiều thành viên mới. 
8. Nhận các khách hàng tự do:

Nếu bạn là một chuyên gia tự do, hãy làm một cuốn sách để có những khách hàng tự do. Trong thực tế, vấn đề là ngay khi bạn làm một cuốn sách, bạn nhận được nhiều khách hàng khác nhưng bạn không thể xử lý tất cả.
Đây chính là điều đã xảy ra với David Kadavy. Ông đã viết một cuốn sách được gọi là Thiết kế cho Hacker. Ông đã viết nó cho một lượng khán giả rất riêng biệt, và nó mở ra một “đề tài nóng hổi”, thu hút cả trăm người tìm đến người viết quyển sách đó. Kết quả, ông bị ngập trong công việc thiết kế. Do đó, ông ta phải thành lập một cơ quan và chỉ cần thuê một người nào đó chạy nó cho ông ta (và ông ấy dành thời gian cho những việc khác như tố chức các khóa học).
Nếu bạn là một “Freelancer” (người làm nghề tự do) tuyệt vời, nếu bạn có một kỹ năng cụ thể mà bạn bán, viết một cuốn sách giải thích cách bạn làm nó sẽ tạo ra một nguồn thu nhập từ khách hàng. 
Bạn hãy suy nghĩ, nếu bạn đang tìm kiếm một “Freelancer”, tại sao không chọn một trong những người đã viết cuốn sách? Và đó chính là “bàn đap” vững chắc cho con đường hành nghề của bạn.
9. Hội thảo và giảng dạy theo nhóm:

Thường thì viết sách đi cùng với các hội thảo và giảng dạy, nhưng không phải luôn luôn là giống như vậy..
Nhiều nhà tư vấn và diễn giả cũng làm những gì được gọi là "nhóm hội thảo". Vấn đề là một doanh nghiệp sẽ đưa bạn đến để dạy phương pháp của bạn cho nhân viên của họ, và đào tạo họ trong một ngày hoặc một loạt ngày. Thật dễ dàng để có được các doanh nghiệp tương đối lớn hơn để trả tiền cho bạn để đi dạy một hội thảo một ngày cho nhân viên của họ về những gì bạn biết.
Tại sao? Bởi vì rất ít người dành thời gian để đọc tất cả mọi thứ kiến thức thông qua một cuốn sách.
Nếu bạn đọc sách, bạn đang đi trước đường cong, nhưng tôi biết, như hầu hết các nhà tuyển dụng biết, nếu họ mua một cuốn sách, nhân viên của họ sẽ không đọc nó. Nếu họ mời được người đã viết cuốn sách về và phát biểu, và trả lời các câu hỏi trong một ngày, họ tin rằng nhân viên của họ sẽ tiếp thu nhanh hơn, thậm chí nhân viên của họ còn có thể hỏi những câu ngoài lề, thu thập nhiều kiến thức hơn mong đợi.
Một ví dụ điển hình là Mona Patel, cô ấy đã viết cuốn Reframe . Bây giờ cô ấy làm các cuộc hội thảo dựa trên việc áp dụng cuốn sách thường bán ra, và cả hai thứ củng cố lẫn nhau. Cuốn sách hướng dẫn mọi người đến hội thảo, và cô bán cuốn sách của mình cho những người đến hội thảo. Quá tuyệt vời!

Nếu bạn có nhu cầu xuất bản sách thì hãy lên hệ qua Hotline: 0902467524 - Email: trantrungkien@danhnhan.net - Mr. Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn Tác giả) –– Người sẽ giúp bạn xuất bản sách thành công trên từng con chữ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét